สำหรับที่กำลังตามหาโซจูอร่อย ๆ รสชาติดี สามารถเลือกซื้อได้ที่ SIAMSIPS ได้เลย ที่นี่มีเหล้านอก เบียร์ แชมเปญ ไวน์ วอดก้า และอื่น ๆ อีกมากมาย หรือใครที่อยากรู้ว่าโซจูรสไหนอร่อย ดื่มคู่กับอะไรดี ในบทความนี้มีคำตอบ ไม่ว่าจะเป็นสูตรผสมโซจู โซจูรสใดที่ดื่มง่าย หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มใดที่ผสมโซจูแล้วอร่อยขึ้น หรือโซจูรสไหนอร่อย ? ใครที่อยากรู้แล้วตามไปดูกันต่อได้เลย 

ทำความรู้จักโซจู เหล้าเกาหลีที่นิยมในไทย?

โซจู คือ สุราหมักของประเทศเกาหลี ที่มีวัตถุดิบในการหมักคือธัญพืชหลายชนิด เช่น ข้าวสาลี น้ำตาล ข้าวบาร์เลย์ มันสำปะหลัง ข้าวโพด เป็นต้น ซึ่งมีวิธีขั้นตอนการผลิตคือการนำเอาธัญพืชต่าง ๆ ไปต้มหรือนึ่ง และนำไปผสมกับหัวเชื้อจุลินทรีย์นูรุก จากนั้นหมักทิ้งไว้จนเกิดเป็นเชื้อรา และทำการกลั่นออกเป็นสุรา และด้วยกรรมวิธีในการหมักมีความซับซ้อน โซจูจึงเป็นเพียงเครื่องดื่มของคนชนชั้นสูงเท่านั้น จนถึงช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 19 ประเทศเกาหลีใต้ได้ผลิตโซจูเป็นครั้ง และเริ่มผลิตเป็นวงกว้างมากขึ้น โดยจุดเด่นของโซจูที่ครองใจคนไทยเลยนั่นก็คือการถูกถ่ายทอดผ่านทางซีรีส์เกาหลี ซึ่งเป็นที่นินมอย่างมากในประเทศไทย อีกทั้งยังมีลักษณะเป็นสีใส คล้ายวอดก้า แต่แฝงไปด้วยกลิ่นหอม และรสชาติที่ไม่เหมือนกัน อีกทั้งยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือก

สีของฝาโซจูฝาแตกต่างกันยังไง ?

 โซจูฝาแดงกับฝาเขียว ที่สีของฝาโซจูที่แตกต่างกัน เป็นเพราะว่าขวดของโซจูนั้นมีสีเขียวที่เป็นเอกลักษณ์และดูโดดเด่น ทำให้เวลาออกรสชาติต่าง ๆ สีของฝาโซจูจะมีสีเดียวกับรสชาตินั้น ๆ เช่น โซจูรสสตรอวเบอรี่ ฝาของโซจูจะมีสีแดง หรือ โซจูรสส้มยูสุ ก็จะมีฝาสีส้ม เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้น สีของฝาโซจูยังขึ้นอยู่กับบริษัทที่ผลิตออกมาเพื่อให้มีลักษณะที่โดดเด่นแตกต่างกันไป อีกทั้งยังสามารถจำง่าย และไม่ทำให้สับสน 

โซจูมีรสอะไรบ้าง โซจูรสไหนอร่อยกินง่าย ?

โซจูมีหลากหลายรสชาตินับไม่ถ้วน เพราะปัจจุบันการดื่มโซจูของคนไทยเริ่มมีความนิยมกันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังสามารถหาซื้อได้ง่าย ตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าทั่วไป แต่โดยหลัก ๆ แล้ว หากถามว่าโซจูรสไหนอร่อยและขายดี เราได้คัดสรรมาดังนี้

  1. เกรป & เกรปฟรุต 

เป็นรสชาติโซจูที่สามารถหาได้ทั่วไป และเกือบทุกแบรนด์มีวางจำหน่าย เพราะรสนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น หรือวัยทำงาน ที่มาพร้อมกับรสชาติที่หอมหวาน ดื่มง่าย รู้สึกสดชื่น ด้วยแอลกอฮอล์ 12%

  1. รสสตรอวเบอรี่

ที่ทำออกมาให้ทานง่าย ด้วยกลิ่นหอมของสตอเบอรี่ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย มาพร้อมกับความหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย

  1. รสพีช

เชื่อได้ว่ารสชาตินี้จะถูกใจสาว ๆ อย่างแน่นอน เพราะกลิ่นหอมของพีชยังมาพร้อมกับความหอมแถมยังดื่มง่าย คล่องคอ สามารถจิบได้ทั้งคืน

  1. รสธรรมชาติ

เป็นโซจูที่ไม่ผสมอะไรเลย ถือได้ว่าเป็นโซจูเบบดั้งเดิมของเกาหลีก็ว่าได้ ซึ่งรสชาตินี้เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศเกาหลี แต่แอบดื่มยาก เพราะให้รสชาติที่ติดขมปลายลิ้นหน่อย ๆ เหมาะสำหรับสายฮาร์ดคอ หรือดื่มหนัก ๆ และไม่ชอบดื่มเหล้าหวาน

  1. รสองุ่น

เรียกได้ว่าเป็นรสชาติยอดฮิตเลยก็ว่าได้ เพราะมีรสชาติที่เปรี้ยวอมหวาน และมีกลิ่นหอมขององุ่นปลาย ๆ และออกหวานเบา ๆ กำลังดี 

อีกทั้งยังมีรสชาติอื่น ๆ อีกมากมาย แต่สำหรับ 5 รสชาติที่แนะนำนั้น เป็นรสชาติยอกฮอตสำหรับคนไทยและคนเกาหลีส่วนใหญ่ หรือใครที่อยากลิ้มลองรสชาติอื่น ๆ สามารถตามหาความแปลกใหม่ได้เลย

รีวิวโซจู ผสมอะไรดี ? โซจูผสมอะไรอร่อย ? สูตรโซจูกินง่ายแถมอร่อยด้วย

เชื่อได้ว่าใครหลาย ๆ คนมักจะชื่นชอบการดื่มโซจูแบบผสมกับเครื่องดื่มอื่น ๆ อีกเพียบ หรือยังมีคนที่ไม่รู้ว่าโซจูสามารถผสมกับเครื่องดื่มอื่น ๆ ที่ทำให้ได้รสชาติที่อร่อยขึ้น วันนี้เรามีสูตรโซจูรสไหนอร่อยและผสมกับอะไรจะทำให้ดื่มง่ายและอร่อยขึ้น 

สูตรผสมโซจูรสธรรมชาติ + โค้ก/สไปร์ท/น้ำอัดลมรสชาติต่าง ๆ

แนะนำสำหรับคนเริ่มหัดดื่มโซจูรสออริจินัลหรือสูตรธรรมชาติ 

  • โซจู 1 ช็อต ผสมกับน้ำอัดลมประมาณครึ่งแก้ว ตามด้วยน้ำแข็ง และคนให้เข้ากัน

โซจูผสมกาโตะ

แนะนำสำหรับคนที่ชื่นชอบความหอมหวานของน้ำผลไม้ และมีวุ้นให้เคี้ยวกรึบ ๆ 

  • นำกาโตะรสชาติใดก็ได้ที่ชอบเทลงแก้วประมาณครึ่งแก้ว ตามด้วยสไปร์ทเล็กน้อย จากนั้นตามด้วยโซจูไป 1 ช็อต 

สูตรโซจู เยลลี่ 

แนะนำสำหรับคนที่ชื่นชอบดื่มที่มีส่วนผสมของเยลลี่ลงไป

  • ใช้โซจู 2 รสชาติ เพื่อให้ได้ความหอมและความอร่อยที่ลงตัว คือโซจูซ์พีช และ โซจูรสปีโป้ อย่างละ 1 ช็อต ตามด้วยเยลลี่หรือปีโป้ จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากัน ตักน้ำแข็งใส่ลงไป ตามด้วยน้ำมะนาวและเกลือเพื่อตัดหวานเล็กน้อย และใส่โซดาหรือสไปร์ทตามชอบ

สูตรผสมโซจูถัง

สูตรนี้เหมาะสำหรับอากาศร้อน ๆ เพราะได้ทั้งความซ่าจากโซดาและความหวานหอมของโซจูรสผลไม้ ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น

  • ใส่โซจูรสผลไม้ (รสชาติใดก็ได้ตามชอบ/แนะนำรสองุ่น)  1 ขวด ตามด้วยโซดา 2 ขวด จากนั้นใส่น้ำแข็งลงไปให้เต็มถัง และตามด้วยผลไม้สดอย่างแงุ่นลงไปในถัง และคนให้เข้ากัน หรือใครที่ชื่นชอบความหวาน ให้เปลี่ยนจากโซดาเป็นน้ำสไปร์ทแทน

ปัจจุบันโซจูถือเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยอดฮิตสำหรับกลุ่มวัยรุ่นชาวไทยเป็นอย่างมาก และสามารถหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นตามร้านขายแอลกอฮอล์ทั่วไป หรือห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ แต่ก็ยังมีขอสงสัยกันเป็นจำนวนมากเรื่องโซจูรสไหนอร่อย เพราะความหลากหลายทางรสชาติของโซจูมีเยอะมาก เพราะบางยี่ห้อมีไม่ต่ำว่า 10 รสชาติด้วยกัน หรือหากใครที่อยากรู้ว่าโซจูรสไหนขายดีและอร่อย สามารถเข้าไปสั่งซื้อโซจูรสชาติสุดฮิตได้ที่ SIAMSIPS ทางเรามีโซจูนำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ การันตีของแท้ 100% สั่งง่ายส่งไว คลิกเลย!

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับโซจูรสไหนอร่อย

โซจูแอลกอฮอล์กี่เปอร์เซ็นต์

ปริมาณแอลกอฮอล์ของโซจูจะอยู่ที่ประมาณแอลกอฮอล์ : 14 – 34% ต่อ 1 ขวด และขึ้นอยู่กับปริมาณขวดต่อมิลลิลิตร และขึ้นอยู่กับรสชาติของแต่ละยี่ห้อ

โซจูรสไหนเมาสุด 

หากถามว่าโซจูรสไหนเมาสุด ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เพราะโซจูแต่ละขวดมีปริมาณแอลกอฮอล์ที่แตกต่างกัน อีกทั้งหากดื่มในปริมาณมากก็อาจะทำให้เมาได้ และหากดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีรสหวานก็อาจทำให้มึนเมาได้ง่ายเช่นกัน

โซจูผสมอะไรให้เมา

โซจูเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอลที่สามารถทำให้มึนเมาได้มากกว่าเบียร์ เพราะมีปริมาณแอลกอฮอลที่มากกว่าเบียร์หลากหลายเท่า ดังนั้นหากจะดื่มโซจูในปริมาณมากเหมือนดื่มเบียร์คงจะทำให้เมาได้ง่าย และหากยิ่งนำไปผสมกับเครื่องดื่มชนิดที่หวาน เช่น น้ำส้ม น้ำผลไม้ น้ำอัดลม หรือแม้กระทั่งน้ำหวานเป็นขวด ก็ทำให้เมาได้เช่นกัน